-->
+  Audi Club Thailand
|-+  General Talk» Audi Talk» รถใครBY PASS ตู้ Heaterแล้วบ้าง
Username:
Password:
Advanced Search
หน้า: [1] 2 3 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใครBY PASS ตู้ Heaterแล้วบ้าง  (อ่าน 12401 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
paisan
อย่าอายที่จะถามและตอบ
Global Moderator
Audi Platinum Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,563


« เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 05:34:59 PM »

           คือรถผม A6C4 Y97 แอร์ไม่ค่อนเย็น คุ้มดีคุ้มร้าย เดี๋ยวเย็นเดี๋ยวร้อน เลยถามเด็กศูนย์Audi เขาบอกว่า ตัวกั้นความร้อน ความเย็นในตู้Heater มันเสียครับ ทำให้ลมเย็นเป่ามาโดนท่อน้ำร้อนในตู้Heater ทำให้ลมที่ออกมาจากช่องแอร์ไม่เย็นให้ By Pass ซะ หรือไม่ก็หลบเทอร์โมเสีย คือให้เทอร์โมสตรัทตัดช้าลง รับลองเย็นจนหนาวเลย ทั้งสองแบบผมไม่รู้เลยครับว่าเป็นอย่างไง ทำอย่างไร ใครพอรู้บ้างช่วยแนะนำหน่อยมีภาพประกอบด้วยยิ่งดีครับ  ขอบคุณครับ
             hide
บันทึกการเข้า

ความรู้เพียงเล็กน้อย อาจช่วยคนเป็นร้อยแก้ปัญหา
เพราะฉะนั้น อย่ากลัวที่จะบอกสิ่งที่คุณรู้กับคนอื่น แม้จะเป็นเรื่องพื้นๆ ก็ตาม
orderme
Audi Silver Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 309


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 06:34:05 PM »

ผมc5 นะครับ เจ้าของเก่าบอกว่าตัดระบบฮีทเตอร์ทิ้งไปแล้ว  ผมเลยไม่รู้ว่าเดิมๆมันเป็นยังไง แต่คิดเอาเองว่ารถผมมันจะปรับอุณหภูมิให้ร้อนขึ้นไม่ได้แฮะ  มีแต่จะเร่งให้เย็นขึ้นได้อย่างเดียว   แต่ว่าเมืองไทยหน้าไหนมันก็ร้อนเลยไม่ส่งผลอะไร  เท่าที่ใช้ก็เย็นดีปกติครับ  ยกเว้นตอนรถติดๆ แอร์จะเริ่มไม่ค่อยเย็น  นอกนั้นก็ใช้งานดีครับ แหะๆตอบได้แค่นี้ครับ ประสบการณ์ยังน้อยครับผม
บันทึกการเข้า
SorWor
_Audi Lover_
Audi Platinum Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,546


- - มารไม่มี บารมีไม่เกิด - -


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 10:29:51 AM »

รู้สึกว่าผมจะเคยออกความเห็นในกรณีนี้ไปแล้วว่า :

ระบบฮีทเตอร์ในรถยนต์(ไม่ว่าจะผลิตมาจากประเทศใหน)ที่เอามาใช้ในเมืองไทยซึ่งมีอยู่แค่สองฤดู(ร้อนกับร้อนเรือหาย) ฮีทเตอร์ก็เหมือนใส้ติ่งในร่างกายเราล่ะครับ ไม่มีประโยชน์แต่ถ้ารั่วหรืออักเสบขึ้นมาล่ะก้อ...งานงอก

ต่างกันตรงที่ ใส้ติ่งคงไม่มีใครดิ้นรนไปตัดออกถ้าไม่อักเสบ(เพราะถึงแม้มันไม่ได้ทำหน้าที่อะไรให้เราแต่ก็มันไม่ได้รบกวนการใช้ชีวิตของเรา แล้วก็เจ็บตัวปล่าวๆถ้าไปผ่าตัดทิ้ง...มั้ง)
              แต่ระบบฮีทเตอร์นอกจากเราจะไม่ได้ใช้มันแล้ว มันยังสร้างปัญหาทำให้แอร์เราเย็นน้อยลง(ถ้ามันตัวกั้นความร้อนเริ่มเสื่อม) แล้วถ้าระบบมันเกิดรั่วขึ้นมาล่ะก้อ...

สรุป : บายพาสระบบฮีทเตอร์ไปเถอะครับ อันนี้นอกจากไม่ได้เจ็บตัวแล้ว จะได้ไม่เจ็บกระเป๋าตังค์ภายหลังครับ
บันทึกการเข้า

paisan
อย่าอายที่จะถามและตอบ
Global Moderator
Audi Platinum Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,563


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 11:02:54 AM »

รู้สึกว่าผมจะเคยออกความเห็นในกรณีนี้ไปแล้วว่า :

ระบบฮีทเตอร์ในรถยนต์(ไม่ว่าจะผลิตมาจากประเทศใหน)ที่เอามาใช้ในเมืองไทยซึ่งมีอยู่แค่สองฤดู(ร้อนกับร้อนเรือหาย) ฮีทเตอร์ก็เหมือนใส้ติ่งในร่างกายเราล่ะครับ ไม่มีประโยชน์แต่ถ้ารั่วหรืออักเสบขึ้นมาล่ะก้อ...งานงอก

ต่างกันตรงที่ ใส้ติ่งคงไม่มีใครดิ้นรนไปตัดออกถ้าไม่อักเสบ(เพราะถึงแม้มันไม่ได้ทำหน้าที่อะไรให้เราแต่ก็มันไม่ได้รบกวนการใช้ชีวิตของเรา แล้วก็เจ็บตัวปล่าวๆถ้าไปผ่าตัดทิ้ง...มั้ง)
              แต่ระบบฮีทเตอร์นอกจากเราจะไม่ได้ใช้มันแล้ว มันยังสร้างปัญหาทำให้แอร์เราเย็นน้อยลง(ถ้ามันตัวกั้นความร้อนเริ่มเสื่อม) แล้วถ้าระบบมันเกิดรั่วขึ้นมาล่ะก้อ...

สรุป : บายพาสระบบฮีทเตอร์ไปเถอะครับ อันนี้นอกจากไม่ได้เจ็บตัวแล้ว จะได้ไม่เจ็บกระเป๋าตังค์ภายหลังครับ
           ผมก็เห็นด้วยกับพี่boonsomk ครับ แต่ทีนี้จะไปตัดท่อเส้นไหนต่อเส้นไหนอย่างงั้ยอันนี้ไม่เป็นครับ ช่วยเอาจะจ๊ะๆ เลยนะครับแบบหัดเขียน ก.ไก่ ก.กา เลยนะครับ มีภาพประกอบได้ยิ่งเยี่ยมครับ hide
บันทึกการเข้า

ความรู้เพียงเล็กน้อย อาจช่วยคนเป็นร้อยแก้ปัญหา
เพราะฉะนั้น อย่ากลัวที่จะบอกสิ่งที่คุณรู้กับคนอื่น แม้จะเป็นเรื่องพื้นๆ ก็ตาม
Num
Audi Platinum Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,842



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 11:06:13 AM »

ผมตัดมาสิบปีแล้วครับ ใช้สเตปพัดลมคุมความเย็นเอา
บันทึกการเข้า

1993-Today Audi 80 2.0 ABK Dark red paint 460,000 km
2006-Today BMW S5 2.5 M50 Black paint 330,000 km
2013-Today Audi 80 2.0 ABK Green paint 300,000 km
SorWor
_Audi Lover_
Audi Platinum Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,546


- - มารไม่มี บารมีไม่เกิด - -


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 11:44:43 AM »

          ผมก็เห็นด้วยกับพี่boonsomk ครับ แต่ทีนี้จะไปตัดท่อเส้นไหนต่อเส้นไหนอย่างงั้ยอันนี้ไม่เป็นครับ ช่วยเอาจะจ๊ะๆ เลยนะครับแบบหัดเขียน ก.ไก่ ก.กา เลยนะครับ มีภาพประกอบได้ยิ่งเยี่ยมครับ hide

มีสองวิธีครับ:
1. เื่พื่อให้ไม่เป็นการเปลี่ยนทางเดินน้ำของเครื่องยนต์ ให้หาท่อรูปตัวยู(U)มาต่อแทนแผงฮีทเตอร์ไปเลย(ท่อยางคู่สองท่อในห้องเครื่องก่อนเข้าห้องโดยสาร) ไม่ต้องไปทำอะไรกับภายในรถเลย
2. ดิบๆซื่อๆ แต่ไม่ดี คือหาปลั๊กอุดไปทั้งสองท่อเลย ง่ายสุดแต่ไม่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า

Num
Audi Platinum Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,842



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 11:55:57 AM »

มีสองวิธีครับ:
1. เื่พื่อให้ไม่เป็นการเปลี่ยนทางเดินน้ำของเครื่องยนต์ ให้หาท่อรูปตัวยู(U)มาต่อแทนแผงฮีทเตอร์ไปเลย(ท่อยางคู่สองท่อในห้องเครื่องก่อนเข้าห้องโดยสาร) ไม่ต้องไปทำอะไรกับภายในรถเลย
2. ดิบๆซื่อๆ แต่ไม่ดี คือหาปลั๊กอุดไปทั้งสองท่อเลย ง่ายสุดแต่ไม่แนะนำครับ
หากเป็น 80 ท่อน้ำนั้นจะไปเข้า Oil cooler ด้วยครับ อุดบ่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 14, 2012, 03:01:19 PM โดย Num » บันทึกการเข้า

1993-Today Audi 80 2.0 ABK Dark red paint 460,000 km
2006-Today BMW S5 2.5 M50 Black paint 330,000 km
2013-Today Audi 80 2.0 ABK Green paint 300,000 km
napat
Audi Silver Member
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 02:05:22 PM »

ของผมตัดฮีทเตอแล้วเวลารถคิดกลางคืนเยนจนฝ้าขึ้นรอบคันเลยครับ 
บันทึกการเข้า
sathap
Audi Platinum Member
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,352


รถในฝัน ขับมันกว่า


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 02:42:33 PM »

ถามหน่อยครับไอ้ตัว" ตัวกั้นความร้อน ความเย็นในตู้Heater" มันอยู่ตำแหน่งไหนของรถครับถ้ามันอยู่ในตู้ Heater ผมว่าเปลี่ยนตู้ Heater เลยดึกว่าผมเปลี่ยนใหม่ ราคา 3,500 ทีเปลี่ยนเพราะมันรั่ว
ผม นักอนุรักษ์ อยากทำให้มันเดิมๆมากที่สุดครับ
บันทึกการเข้า
Nikky ^_^
Humble + Amicable = me
Audi Gold Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,304


Humble + Amicable @ me


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 03:16:25 PM »


 อยากทำเหมือนกันครับ By pass ใน  C5 แอร์มันมะค่อยเย็น ได้ใจเลยยยตอนช่วงกลางวัน แต่กลางคืน Okay

 คือ   กลัวรถมันจะช้ำ เลยยังไม่กล้า ตัดท่อ แต่ VW ตัดทิ้งไปแล้ว

 
บันทึกการเข้า

"  I maY Not be there yet, but I'm closer than I was Yesterday.. ^_^ "

 
   VAUTID  GmbH

        CORODUR  FULLDRAHT  GmbH
SorWor
_Audi Lover_
Audi Platinum Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,546


- - มารไม่มี บารมีไม่เกิด - -


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 05:53:45 PM »

ถามหน่อยครับไอ้ตัว" ตัวกั้นความร้อน ความเย็นในตู้Heater" มันอยู่ตำแหน่งไหนของรถครับถ้ามันอยู่ในตู้ Heater ผมว่าเปลี่ยนตู้ Heater เลยดึกว่าผมเปลี่ยนใหม่ ราคา 3,500 ทีเปลี่ยนเพราะมันรั่ว
ผม นักอนุรักษ์ อยากทำให้มันเดิมๆมากที่สุดครับ

ระบบแอร์ของออดี้และรวมถึงรถยุโรปทั่วๆไปจะออกแบบมาต่างกับรถญี่ปุ่น โดย :

รถญี่ปุ่นมักจะใช้ระบบการควบคุมอุณหภูมิโดยเทอร์โมสตัทมาคอยเปิด-ปิดคอมแอร์ซึ่งง่ายกว่าแต่อุณหภูมิในรถจะไม่ค่อยนิ่งและรวมถึงรอบเดินเบาเครื่องยนต์ก็จะไม่นิ่งเช่นกันเพราะคอมแอร์ตัดต่ออยู่เรื่อยถ้าไม่ได้ตั้งอุณหภูมิต่ำมากจนเย็นเฉียบ(ลองเปิดฝากระโปรงแล้วสังเกตุดูคลัชไฟฟ้าที่หัวคอมแอร์จะตัดต่ออยู่บ่อยๆ ระบบนี้จะเหมาะกับเมืองร้อนอย่างบ้านเราเพราะคอมแอร์เกือบจะไม่มีโอกาสตัดเลยและเห็นได้ชัดเจนเลยว่าเย็นเร็วกว่าเพราะไม่มีลมร้อนจากฮีทเตอร์มายุ่งเกี่ยวเลย
แอร์บ้านก็ใช้ระบบนี้ครับ(ยกเว้นรุ่นที่ใช้เทคโนโลยีอินเวอร์ตเตอร์)

ส่วนรถออดี้และรถยุโรปมักจะออกแบบให้คอมแอร์ทำงานตลอดทันทีที่เราเปิดแอร์ นัยว่าให้รอบเครื่องยนต์นิ่งที่สุดเพราะคอมแอร์ไม่ต้องตัดต่อบ่อยๆโดนเฉพาะเมื่อเรากำลังขับรถด้วยความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงๆ ส่วนระบบการควบคุมอุณหภูมิจะใช้วิธีการผสมลมเย็น(ที่สุด)จากแผงคอยล์เย็นกับลมร้อนที่มาจากแผงฮีทเตอร์ โดยมีแผงประตูคอยทำหน้าที่ผสมลมทั้งสองนี้อย่างเหมาะสมตามอุณหภูมิที่เราตั้งไว้(เหมือนก๊อกผสมน้ำอุ่นที่อ่างล้างหน้า-อ่างอาบน้ำชั้นดีน่ะตรับ) ระบบนี้จะเหมาะสมกับรถที่ใช้อยู่ในเมืองหนาวมากๆ ยาวๆปีละหลายๆเดือนอย่างทวีปยุโรป เปิดแอร์ปีละไม่กี่เดือนและไม่ได้ต้องการให้เย็นมากเท่าไรนัก

สรุป : จากเหตุผลข้างบนผมยังยืนยันและแนะนำให้บายพาสระบบน้ำร้อนไม่ต้องให้ใหลเข้ามาในแผงฮีทเตอร์เลยครับ ฟันธง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 09:51:41 AM โดย boonsomk » บันทึกการเข้า

SorWor
_Audi Lover_
Audi Platinum Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,546


- - มารไม่มี บารมีไม่เกิด - -


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 05:57:34 PM »

ของผมตัดฮีทเตอแล้วเวลารถคิดกลางคืนเยนจนฝ้าขึ้นรอบคันเลยครับ 

แนะนำให้ไปหาร้านแอร์เพิ่มเทอร์โมสตัทให้ครับ แต่ต้องทำใจกับรอบเครื่องที่จะมีสวิงบ้างเล้กน้อย(ขึ้นอยู่กับสุขภาพของมอเตอร์ควบคุมรอบ)
บันทึกการเข้า

SorWor
_Audi Lover_
Audi Platinum Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,546


- - มารไม่มี บารมีไม่เกิด - -


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 06:02:36 PM »

อยากทำเหมือนกันครับ By pass ใน  C5 แอร์มันมะค่อยเย็น ได้ใจเลยยยตอนช่วงกลางวัน แต่กลางคืน Okay

 คือ   กลัวรถมันจะช้ำ เลยยังไม่กล้า ตัดท่อ แต่ VW ตัดทิ้งไปแล้ว
 

การบายพาสไม่ได้ทำให้รถช้ำครับ เพราะเราแค่เอาท่อรูปตัวUไปใส่ทำหน้าที่แทนแผงฮีทเตอร์เท่านั้นครับ ไม่ได้ถอดออกแผงฮีทเตอร์ซะหน่อย อยากจะใส่คืนเมื่อใหร่ใช้เวลาไม่เกิน5นาทีครับ
บันทึกการเข้า

Nikky ^_^
Humble + Amicable = me
Audi Gold Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,304


Humble + Amicable @ me


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 06:12:54 PM »

การบายพาสไม่ได้ทำให้รถช้ำครับ เพราะเราแค่เอาท่อรูปตัวUไปใส่ทำหน้าที่แทนแผงฮีทเตอร์เท่านั้นครับ ไม่ได้ถอดออกแผงฮีทเตอร์ซะหน่อย อยากจะใส่คืนเมื่อใหร่ใช้เวลาไม่เกิน5นาทีครับ
  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคราบ 
บันทึกการเข้า

"  I maY Not be there yet, but I'm closer than I was Yesterday.. ^_^ "

 
   VAUTID  GmbH

        CORODUR  FULLDRAHT  GmbH
paisan
อย่าอายที่จะถามและตอบ
Global Moderator
Audi Platinum Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,563


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 08:35:34 AM »

การบายพาสไม่ได้ทำให้รถช้ำครับ เพราะเราแค่เอาท่อรูปตัวUไปใส่ทำหน้าที่แทนแผงฮีทเตอร์เท่านั้นครับ ไม่ได้ถอดออกแผงฮีทเตอร์ซะหน่อย อยากจะใส่คืนเมื่อใหร่ใช้เวลาไม่เกิน5นาทีครับ
          แล้วข้อต่อตัวU ใช้ขนาดไหนละครับ เดี๋ยวจะไปเดินshopมาby pass เองเลย
บันทึกการเข้า

ความรู้เพียงเล็กน้อย อาจช่วยคนเป็นร้อยแก้ปัญหา
เพราะฉะนั้น อย่ากลัวที่จะบอกสิ่งที่คุณรู้กับคนอื่น แม้จะเป็นเรื่องพื้นๆ ก็ตาม
SorWor
_Audi Lover_
Audi Platinum Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,546


- - มารไม่มี บารมีไม่เกิด - -


« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 09:37:42 AM »


แล้วข้อต่อตัวU ใช้ขนาดไหนละครับ เดี๋ยวจะไปเดินshopมาby pass เองเลย

โตนอก 20 มิล หรือ 6 หุนครับ ถ้าได้เป็นทองแดงหรือทองเหลืองล่ะก้อแหล่มเลย.......
บันทึกการเข้า

Anonymity
Kot แห่งเทอร์โบแก้งค์ TBG
Administrator
Audi Diamonds Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12,206


ยินดีให้คำปรึกษา.... 085 หนึ่ง33 4แปด84


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 10:05:30 AM »



ท่อแบบนี้ 2 ท่อเชื่อมต่อกัน




หรือไปท่อทองเหลืองแบบไม่ต้องเชื่อมก็ได้ หามาให้เหมาะพันเทปหมุนๆๆๆๆ


บันทึกการเข้า



มิตรภาพไม่มีขาย ถ้าอยากใด้ต้องทำเอง
    ผมรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้ มากพอกับที่ผมไม่รู้ในสิ่งที่คุณรู้

SorWor
_Audi Lover_
Audi Platinum Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,546


- - มารไม่มี บารมีไม่เกิด - -


« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 10:50:03 AM »


ท่อแบบนี้ 2 ท่อเชื่อมต่อกัน




หรือไปท่อทองเหลืองแบบไม่ต้องเชื่อมก็ได้ หามาให้เหมาะพันเทปหมุนๆๆๆๆ




ไปหาร้านแอร์ใหญ่หน่อยที่รับติดตั้งแอร์ใหญ่ๆ บอกเค้าเอาแบบนี้เลยครับ ง่ายสุดๆ สวยงามด้วย


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 15, 2012, 12:23:21 PM โดย boonsomk » บันทึกการเข้า

Anonymity
Kot แห่งเทอร์โบแก้งค์ TBG
Administrator
Audi Diamonds Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12,206


ยินดีให้คำปรึกษา.... 085 หนึ่ง33 4แปด84


เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 11:02:30 AM »



ผมชอบหาของใกล้ตัว (ไม่ต้องเสียเงินทั้งค่าของค่าเชื่อม)....5555
บันทึกการเข้า



มิตรภาพไม่มีขาย ถ้าอยากใด้ต้องทำเอง
    ผมรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้ มากพอกับที่ผมไม่รู้ในสิ่งที่คุณรู้

SorWor
_Audi Lover_
Audi Platinum Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,546


- - มารไม่มี บารมีไม่เกิด - -


« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 11:27:25 AM »


ผมชอบหาของใกล้ตัว (ไม่ต้องเสียเงินทั้งค่าของค่าเชื่อม)....5555

ผมว่ามันดูเนี้ยบกว่านะ แต่ของรถผม อ.คำนึงแกก็ให้ลูกน้องแกเชื่อมให้ผมแหมียนกัน แฮ่ะ.. แฮ่ะ แต่มีอีกคันไม่รู้ว่าลูกน้องแกไปค้นเจอท่อตัวUที่ใหนมา ดูดีก่ากันเย้อะเลย
บันทึกการเข้า

Anonymity
Kot แห่งเทอร์โบแก้งค์ TBG
Administrator
Audi Diamonds Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12,206


ยินดีให้คำปรึกษา.... 085 หนึ่ง33 4แปด84


เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 11:36:06 AM »

ผมว่ามันดูเนี้ยบกว่านะ แต่ของรถผม อ.คำนึงแกก็ให้ลูกน้องแกเชื่อมให้ผมแหมียนกัน แฮ่ะ.. แฮ่ะ แต่มีอีกคันไม่รู้ว่าลูกน้องแกไปค้นเจอท่อตัวUที่ใหนมา ดูดีก่ากันเย้อะเลย


ฝาครอบรางหัวฉีดรถผม เชื่อมลายเกร็ดปลา....ฝรั่งเห็นมันคงร้อง ไอ๋หย้า.......
บ้านมันใช้ช่างผีมือเชื่อมลายนี้ ค่าแรงแพงกว่าค่าของเป็น 10 เท่าๆๆๆๆ....อุอุฮิฮิ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพไม่มีขาย ถ้าอยากใด้ต้องทำเอง
    ผมรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้ มากพอกับที่ผมไม่รู้ในสิ่งที่คุณรู้

SorWor
_Audi Lover_
Audi Platinum Member
****
ออนไลน์ ออนไลน์

กระทู้: 3,546


- - มารไม่มี บารมีไม่เกิด - -


« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 12:22:17 PM »


ฝาครอบรางหัวฉีดรถผม เชื่อมลายเกร็ดปลา....ฝรั่งเห็นมันคงร้อง ไอ๋หย้า.......
บ้านมันใช้ช่างผีมือเชื่อมลายนี้ ค่าแรงแพงกว่าค่าของเป็น 10 เท่าๆๆๆๆ....อุอุฮิฮิ

เหมือนท่อน้ำชุดนี้ใช่มั้ยครับ ตอนครั้งแรกที่เห็นอยู่ข้างนอกอย่างในรูปก็งั้นๆอ่ะ แต่พอใส่เข้าไป โห!มันสวยจริงๆ พอดีแป๊ะเลย(ไม่รู้ว่าฝีมือหรือฟลุ๊ค) ว่างๆลองถ่าย before and after ให้หน่อยสิ วันติดตั้งอยู่ค้วยกันก็ดันลืมถ่ายรูปเอาไว้

บันทึกการเข้า

Anonymity
Kot แห่งเทอร์โบแก้งค์ TBG
Administrator
Audi Diamonds Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12,206


ยินดีให้คำปรึกษา.... 085 หนึ่ง33 4แปด84


เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 12:50:50 PM »

เหมือนท่อน้ำชุดนี้ใช่มั้ยครับ ตอนครั้งแรกที่เห็นอยู่ข้างนอกอย่างในรูปก็งั้นๆอ่ะ แต่พอใส่เข้าไป โห!มันสวยจริงๆ พอดีแป๊ะเลย(ไม่รู้ว่าฝีมือหรือฟลุ๊ค) ว่างๆลองถ่าย before and after ให้หน่อยสิ วันติดตั้งอยู่ค้วยกันก็ดันลืมถ่ายรูปเอาไว้





แว้ก....รูปนี้ไม่ใช่ลายเกร็ดปลาครับ พอดีมีการเชื่อมตัดต่อ 2 รอบเพราะมันไม่พอดี
ครั้งแรกเชื่อมสวยกว่านี้ ครั้ง2เลยกลายเป็นลายขี้หมาไปซะเฉยเลย แต่แข็งแรงทนทานหายห่วง เครื่องพังท่อไม่พัง...ฟันธง

ผมวัดเองกะมือทั้งท่อซิลิโคนก่อนตัด และท่อทองแดง....เรียกว่าฝีมือในความฟลุ้คครับ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพไม่มีขาย ถ้าอยากใด้ต้องทำเอง
    ผมรู้ในสิ่งที่คุณไม่รู้ มากพอกับที่ผมไม่รู้ในสิ่งที่คุณรู้

paisan
อย่าอายที่จะถามและตอบ
Global Moderator
Audi Platinum Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,563


« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 01:49:16 PM »

           ขอบคุณพี่boonsomk และจารย์คชครับ เพิ่งติดตั้งเสร็จเมื่อกี๋นี้เองครับ upให้ฟังเสียเลย ถ้าทำเองต้องรู้ท่อไหนเป็นท่อไหน และต้องรื้อระบบแอร์นิดหน่อย ที่ว่างให้จับให้ขันน้อยมากแต่แขนของผมขนาดมันใหญ่เท่าโคนขาเด็ก 7-8ขวบ เลยขับให้เด็กศูนย์จัดการให้
           เป็นข้อโค้งแบบพี่รูปของพี่boonsomk ขนาด 6 หุน -1 นิ้ว เป็นใช้ได้ ตอนแรกผมก็ไปหาข้อต่อตรงเหล็กสายยางรดน้ำต้นไม้ไปให้ช่าง พอช่างรื้อไปรื้อมา บอกเฮียถ้าจะต่อตรงต้องตัดท่อเดิมๆนะเพราะพื้นที่แคบมาก ถ้าจะให้ดีต้องข้อตัวU อ้าวก่อนนั้นบอกเฮียข้ออะไรก็ได้ ไปๆมาๆ บอกข้อตัวU เสียฉิบแล้วตรูจะไปหาข้อตัวU ที่ไหนมีขายละ ช่างเลยเดินๆไปค้นๆของในสโตร์ดูไปเจอข้อตัวUมือสองของใครไม่รู้เลยนำมาประเคนให้ผม ผมเลยสบายเลยงานเนี่ย ติดตั้งเสร็จลองเลยผลปรากฎว่าเย็นโคตรๆ เลยครับต่างจากเดิมลิบลับเลยแต่ก่อนเดี๋ยวเย็นเดี๋ยวร้อนอยู่นั้นแหระ เร่งแอร์สุดๆเท่าไรก็ไม่เย็น เพราะลมร้อนผสมลมเย็น เป็นลมอุ่นๆครับ สำมะคัญฟรีทั้งค่าแรงและค่าท่อครับ
           ตอนนี้ช่วงล่างก็ทำมาแล้ว แอร์ก็ by pass แล้ว ขับไอ้แก่ C4 ตอนนี้นึกถึงเขาสมัยรถใหม่ป้ายแดงอย่างไงอย่างงั้นเลย ตอนนี้เอาเบนซ์ป้ายแดงมาแลกก็ไม่ยอม อิอิ....(ว่าไปโน้น)
บันทึกการเข้า

ความรู้เพียงเล็กน้อย อาจช่วยคนเป็นร้อยแก้ปัญหา
เพราะฉะนั้น อย่ากลัวที่จะบอกสิ่งที่คุณรู้กับคนอื่น แม้จะเป็นเรื่องพื้นๆ ก็ตาม
Nikky ^_^
Humble + Amicable = me
Audi Gold Member
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,304


Humble + Amicable @ me


« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 01:51:58 PM »


 เด๊ยวต้องขอลองลงแรงด้วยตัวเองบ้างง  เพื่อจะได้ความรู้สึก ป้ายแดงเหมือนคุณ Paisan  แต่มะรู้ว่าจะรอดรึป่าววว ต้องลองสักตั้ง  love
บันทึกการเข้า

"  I maY Not be there yet, but I'm closer than I was Yesterday.. ^_^ "

 
   VAUTID  GmbH

        CORODUR  FULLDRAHT  GmbH
หน้า: [1] 2 3 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

+ + + Web Friend Link + + +